Có thể bạn không để ý hoặc có biết nhưng không chú ý tới hình ảnh mã vạch trên sản phẩm. Nó không hề vô nghĩa như nhiều người vẫn tưởng mà mã vạch đã và đang đảm nhiệm vai trò quan trọng mà doanh nghiệp giao phó.
Bạn có biết ý nghĩa của mã vạch trên bao bì sản phẩm?
Có thể bạn không để ý hoặc có biết nhưng không chú ý tới hình ảnh mã vạch trên sản phẩm. Nó không hề vô nghĩa như nhiều người vẫn tưởng mà mã vạch đã và đang đảm nhiệm vai trò quan trọng mà doanh nghiệp giao phó.
Phương thức mới giúp mẹ kiểm tra nhanh xuất xứ nguồn gốc sữa
Mua sữa cho con sao cho vừa chất lượng lại vừa đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ chưa bao giờ là việc đơn giản, nhất là khi tình trạng sữa trôi nổi đang ngày càng nhiều trên thị trường. Kể từ khi có công cụ quét mã vạch sản phẩm để kiểm tra xuất xứ hàng hóa, cha mẹ đã bớt lo lắng hơn trong khâu chọn mua sữa cho con.
Làm thế nào để không mua phải nước ngọt "rởm"
Nước giải khát luôn là mặt hàng có lượng tiêu thụ ổn định qua từng năm. Những chai nước ngọt đủ mọi vị và thương hiệu phủ sóng khắp mọi nơi, kể cả miền quê. Đi kèm với sự ổn định ấy vẫn là tình trạng nhũng nhiễu nước giải khát trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.
Theo Luật chất lượng hàng hoá ban hành ngày 21/21/2007, doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tự công bố chất lượng, thông tin cảnh báo, số hiệu trên bao bì sản phẩm, chỉ cần thông báo chỉ tiêu và chịu trách nhiệm về việc công bố với cơ quan quản lý. Lợi dụng điều này nên nhiều cơ sở, doanh nghiệp chế biến nước giải khát đã tuỳ tiện quảng cáo sản phẩm của mình, nào là chất lượng “hảo hạng”, tiêu chuẩn Mỹ, Châu Âu, Nhật…, nhưng thực tế chất lượng cũng như an toàn vệ sinh của những mặt hàng này không ai quản lý.
Có thể thấy, trên thị trường đồ uống hiện nay, có hàng trăm loại nước giải khát bao gồm cả hàng nội và hàng ngoại nhập được bày bán khắp nơi. Bên cạnh những sản phẩm của những hãng nổi tiếng như: Coca – cola, Pepsi, Tân Hiệp Phát, Habeco… thì còn có hàng trăm nhà sản xuất khác và mỗi nhà sản xuất lại có hàng chục nhãn hàng khác nhau. Sự phong phú này cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng cùng với đó, những sự cố về chất lượng của các loại nước giải khát này cũng ngày càng nhiều. Đặc biệt là tình trạng nhiều loại nước ngọt bị làm giả, làm nhái và bày bán công khai trên thị trường, gây hoang mang cho người sử dụng.
Kĩ thuật làm giả của các cơ sở gian thương ngày một tinh vi, chúng có thể làm giống hàng chính hãng từ mẫu mã, hình thức bên ngoài đến những chi tiết nhỏ bên trong, giá cả lại thấp hơn mặt bằng chung nên dễ đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường rất khó để người tiêu dùng có thể phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả.
Do chế biến hoàn toàn bằng hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc, không qua nghiên cứu và kiểm định chất lượng, nên uống phải các loại nước ngọt này sẽ rất có hại. Khi sử dụng thường xuyên, các loại hóa chất đó sẽ tích tụ lại, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng như: thận, gan, hệ tiêu hóa… của người sử dụng, nhất là đối với trẻ nhỏ.
Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong việc phòng chống nạn hàng giả hàng nhái, vì sức khỏe của bản thân và gia đình, người tiêu dùng cũng cần chú ý những điều sau đây khi lựa chọn sản phẩm cho gia đình, tránh mua phải những mặt hàng nước giải khát trôi nổi.
- Trên sản phẩm phải có thông tin về nhãn hàng hoá công bố tiêu chuẩn chất lượng, chỉ tiêu chất lượng về khoáng, hàm lượng dinh dưỡng, vitamin;
- Thông tin về chỉ tiêu an toàn vệ sinh không được thấp hơn tiêu chuẩn quốc gia đã được công bố;
- Thông tin xuất xứ nhãn hàng, trên mỗi chai nước ngọt sẽ có mã vạch để bạn tra cứu thông tin mã số mã vạch.
- Trên nhãn hàng hóa bắt buộc phải có tên cơ quan y tế có chức năng cấp giấy phép để sản phẩm đảm bảo tính pháp lý khi lưu thông, lưu hành trên thị trường...
- Mua hàng ở những nơi có uy tín để được đảm bảo về nguồn gốc sản phẩm, không nên ham rẻ mà mua phải những sản phẩm kém chất lượng.
- Báo với cơ quan chức năng khi phát hiện ra hàng giả, hàng nhái.
Việc trở thành người tiêu dùng thông minh, nói không với hàng giả, hàng nhái không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của mình mà còn góp phần đẩy lùi nạn hàng giả hàng nhái, bảo vệ những nhà sản xuất chân chính, trả lại sự trong lành cho thị trường nước giải khát Việt Nam.
Để khách hàng của mình có thể tra cứu thông tin sản phẩm qua mã vạch, doanh nghiệp phải chủ động đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình. Mã số mã vạch vừa giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin sản phẩm, gia tăng sự tin tưởng của mình vào doanh nghiệp còn giúp bản thân doanh nghiệp bảo vệ được thương hiệu của chính mình, giữ chân khách hàng và khẳng định sự minh bạch của sản phẩm.
Nhập nhằng nước ngọt trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ
Theo Luật chất lượng hàng hoá ban hành ngày 21/21/2007, doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tự công bố chất lượng, thông tin cảnh báo, số hiệu trên bao bì sản phẩm, chỉ cần thông báo chỉ tiêu và chịu trách nhiệm về việc công bố với cơ quan quản lý. Lợi dụng điều này nên nhiều cơ sở, doanh nghiệp chế biến nước giải khát đã tuỳ tiện quảng cáo sản phẩm của mình, nào là chất lượng “hảo hạng”, tiêu chuẩn Mỹ, Châu Âu, Nhật…, nhưng thực tế chất lượng cũng như an toàn vệ sinh của những mặt hàng này không ai quản lý.
Có thể thấy, trên thị trường đồ uống hiện nay, có hàng trăm loại nước giải khát bao gồm cả hàng nội và hàng ngoại nhập được bày bán khắp nơi. Bên cạnh những sản phẩm của những hãng nổi tiếng như: Coca – cola, Pepsi, Tân Hiệp Phát, Habeco… thì còn có hàng trăm nhà sản xuất khác và mỗi nhà sản xuất lại có hàng chục nhãn hàng khác nhau. Sự phong phú này cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng cùng với đó, những sự cố về chất lượng của các loại nước giải khát này cũng ngày càng nhiều. Đặc biệt là tình trạng nhiều loại nước ngọt bị làm giả, làm nhái và bày bán công khai trên thị trường, gây hoang mang cho người sử dụng.
Xem thêm: Quét iCheck Sacnner kiểm tra xuất xứ nước ngọt
Kĩ thuật làm giả của các cơ sở gian thương ngày một tinh vi, chúng có thể làm giống hàng chính hãng từ mẫu mã, hình thức bên ngoài đến những chi tiết nhỏ bên trong, giá cả lại thấp hơn mặt bằng chung nên dễ đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường rất khó để người tiêu dùng có thể phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả.
Do chế biến hoàn toàn bằng hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc, không qua nghiên cứu và kiểm định chất lượng, nên uống phải các loại nước ngọt này sẽ rất có hại. Khi sử dụng thường xuyên, các loại hóa chất đó sẽ tích tụ lại, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng như: thận, gan, hệ tiêu hóa… của người sử dụng, nhất là đối với trẻ nhỏ.
Vậy người tiêu dùng phải làm gì để tự bảo vệ mình?
Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong việc phòng chống nạn hàng giả hàng nhái, vì sức khỏe của bản thân và gia đình, người tiêu dùng cũng cần chú ý những điều sau đây khi lựa chọn sản phẩm cho gia đình, tránh mua phải những mặt hàng nước giải khát trôi nổi.
- Trên sản phẩm phải có thông tin về nhãn hàng hoá công bố tiêu chuẩn chất lượng, chỉ tiêu chất lượng về khoáng, hàm lượng dinh dưỡng, vitamin;
- Thông tin về chỉ tiêu an toàn vệ sinh không được thấp hơn tiêu chuẩn quốc gia đã được công bố;
- Thông tin xuất xứ nhãn hàng, trên mỗi chai nước ngọt sẽ có mã vạch để bạn tra cứu thông tin mã số mã vạch.
- Trên nhãn hàng hóa bắt buộc phải có tên cơ quan y tế có chức năng cấp giấy phép để sản phẩm đảm bảo tính pháp lý khi lưu thông, lưu hành trên thị trường...
- Mua hàng ở những nơi có uy tín để được đảm bảo về nguồn gốc sản phẩm, không nên ham rẻ mà mua phải những sản phẩm kém chất lượng.
- Báo với cơ quan chức năng khi phát hiện ra hàng giả, hàng nhái.
Việc trở thành người tiêu dùng thông minh, nói không với hàng giả, hàng nhái không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của mình mà còn góp phần đẩy lùi nạn hàng giả hàng nhái, bảo vệ những nhà sản xuất chân chính, trả lại sự trong lành cho thị trường nước giải khát Việt Nam.
Để khách hàng của mình có thể tra cứu thông tin sản phẩm qua mã vạch, doanh nghiệp phải chủ động đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình. Mã số mã vạch vừa giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin sản phẩm, gia tăng sự tin tưởng của mình vào doanh nghiệp còn giúp bản thân doanh nghiệp bảo vệ được thương hiệu của chính mình, giữ chân khách hàng và khẳng định sự minh bạch của sản phẩm.
Phát hiện lượng bánh trung thu và chân gà không rõ xuất xứ tại Lào Cai
Càng đến gần ngày lễ trung thu thì các cơ quan chức năng càng tăng cường kiểm tra và bắt giữ được nhiều lô hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ đưa về Việt Nam tiêu thụ.
Xuất hiện bánh trung thu không rõ nguồn gốc tràn lan ngoài thị trường
Trên tem nhãn mỗi loại bánh không ghi rõ thành phần, không có thông tin về nhà sản xuất, đặc biệt giá cả rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung. Câu hỏi đặt ra là những loại bánh này có nguồn gốc xuất xứ thế nào và chất lượng thực tế ra sao?
Tìm hiểu về code 39
Code 39 có lẽ vẫn là cái tên xa lạ với nhiều người, vậy hãy cùng nhau tìm hiểu về loại mã này, xem chúng là gì và đặc điểm, công dụng, tính năng ra sao nhé.
Mua nấm thảo dược giảm cân Hoài Thương chính hãng bằng cách nào?
Một trong số những loại nấm giảm cân bị làm giả nhiều nhất hiện nay là nấm giảm cân Hoài Thương. Nấm giảm cân giả bán ra với giá chưa bằng một nửa giá hàng thật khiến nhiều người tiêu dùng ham rẻ mà mua phải nấm giả, ảnh hưởng tới sức khỏe.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)
Thận trọng khi chọn mua ấm sắc thuốc Trung Quốc
Người tiêu dùng sẽ bớt được rất nhiều thời gian và công sức khi sử dụng ấm sắc, nhưng việc chọn mua ấm sắc an chất lượng không phải ai cũng ...
-
Mã số mã vạch giúp người tiêu dùng có thể nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp khi truy xuất thông tin mã vạch. Tuy khả năng chống giả kh...
-
Thuốc giảm cân Lishou hiện đang là loại thuốc được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng. Nếu bạn cũng đang có ý định tìm kiếm thông ti...
-
Khác với cách đọc hạn sử dụng đơn giản của các loại mỹ phẩm khác, The body Shop có cách đọc lạ hoàn toàn mà nếu như bạn không tìm hiểu sẽ r...