Nước hoa đủ mọi thương hiệu nổi tiếng nhưng lại được bán với giá 100.000đ, chưa bằng 1/10 giá trị thật của những chai nước hoa chính hãng. Không khó để bắt gặp những quầy hàng mỹ phẩm trong các chợ đầu mối với nhiều lời quảng cáo ngon ngọt về các chương trình giảm giá mạnh của các nhãn hàng.
Chuyện lạ đời, mỹ phẩm hàng hiệu giá 100.000đ'
Theo một chủ cửa hàng bán mỹ phẩm trong chợ sinh viên, người bán hàng khẳng định, các mặt hàng được bày bán đều đảm bảo chất lượng, là hàng "xách tay chính hãng" nhưng do lấy buôn với số lượng lớn và bán cho sinh viên nên được giảm giá từ 30 - 70% so với giá gốc.
Bên cạnh đó, các loại son ghi tên thương hiệu Mac, Dior, Chanel,... chỉ có giá dao động từ 50.000 - 90.000 đồng/ thỏi. Rẻ nhất là những thỏi son gió được quảng cáo là hàng "xách tay" từ Thái Lan, Hàn Quốc,... giá dao động chỉ từ 20.000 đồng/ thỏi. Đặc biệt, khách hàng mua càng nhiều giá càng rẻ. Nếu so với hàng chính hãng được bán trong siêu thị thì những mặt hàng "xách tay" này giá rẻ chỉ bằng 1/10.
Theo quan sát, trên mỗi sản phẩm ngoài cái tem nhãn ghi tên thì không còn bất kì một thông tin nào khác. Các sản phẩm chỉ nhờ vào những thiết kế bắt mắt, mẫu mã phong phú đa dạng chứ chẳng hề có một chi tiết nào chứng minh cho nguồn gốc xuất xứ.
Không chỉ có mỹ phẩm, tại một số chợ ở Hà Nội, không khó để tìm mua một lọ nước hoa " hàng hiệu" giá hời. Nước hoa từ cao cấp đến bình dân được bày bán nhan nhản, có thể dễ dàng nhận thấy những lọ nước hoa " hàng hiệu" đều có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc xuất xứ không rõ ràng, không tem đảm bảo chất lượng những vẫn rất thu hút khách hàng.
Chẳng có giấy tờ, hóa đơn, chẳng có mã vạch để truy xuất thông tin nước hoa nhưng vẫn được khoác lên người những chiếc áo có ghi tên cao cấp như L'oreal, Chanel, CK, Avon,... Không biết những người mua hàng họ không biết thật hay cố giả vờ như không biết rằng những cái tên thương hiệu vừa kể trên phải có những sản phẩm giá trị lên tới bao nhiêu mà họ lại nhắm mắt mua mấy chục nghìn đồng mà vẫn nghĩ hàng chất lượng.
Khi truy xuất thông tin sản phẩm bằng mã vạch, bạn được cung cấp những thông tin gì?
Theo quan sát, trên mỗi sản phẩm ngoài cái tem nhãn ghi tên thì không còn bất kì một thông tin nào khác. Các sản phẩm chỉ nhờ vào những thiết kế bắt mắt, mẫu mã phong phú đa dạng chứ chẳng hề có một chi tiết nào chứng minh cho nguồn gốc xuất xứ.
Không chỉ có mỹ phẩm, tại một số chợ ở Hà Nội, không khó để tìm mua một lọ nước hoa " hàng hiệu" giá hời. Nước hoa từ cao cấp đến bình dân được bày bán nhan nhản, có thể dễ dàng nhận thấy những lọ nước hoa " hàng hiệu" đều có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc xuất xứ không rõ ràng, không tem đảm bảo chất lượng những vẫn rất thu hút khách hàng.
Chẳng có giấy tờ, hóa đơn, chẳng có mã vạch để truy xuất thông tin nước hoa nhưng vẫn được khoác lên người những chiếc áo có ghi tên cao cấp như L'oreal, Chanel, CK, Avon,... Không biết những người mua hàng họ không biết thật hay cố giả vờ như không biết rằng những cái tên thương hiệu vừa kể trên phải có những sản phẩm giá trị lên tới bao nhiêu mà họ lại nhắm mắt mua mấy chục nghìn đồng mà vẫn nghĩ hàng chất lượng.
Sinh viên, học sinh tại các trường học và những công nhân là đối tượng tiêu thụ những mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhiều nhất vì chúng rẻ và vì dùng một thời gian không thấy ảnh hưởng tới sức khỏe nên vẫn mua. Nhưng hãy nhớ rằng, hậu quả phải gánh chịu là về sau chứ không phải trước mắt.
Lời khuyên nào cho người tiêu dùng
Tuyệt đối không nên mua những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, kể cả bên ngoài nhãn có ghi những cái tên thương hiệu nổi tiếng mà không có dấu hiệu cho bạn kiểm tra xuất xứ , hoặc giá quá bèo thì cũng không nên mua. Tốt nhất nên mua mỹ phẩm ở những cửa hàng uy tín và tập cho mình thói quen truy xuất mã vạch sản phẩm.
- Tên đầy đủ của sản phẩm
- Giá cả niêm yết
- Hình ảnh hiển thị nhận biết của sản phẩm
- Chủng loại sản phẩm (màu sắc, mã màu, mã số sản phẩm)
- Tên công ty / thương hiệu
- Địa chỉ ty sản xuất
- Thành phần sản phẩm
- Danh mục các sản phẩm liên quan
- Review của khách hàng về sản phẩm đó
- Ngày sản xuất, hạn sử dụng…
- Dấu xác thực ( xác thực thông tin cập nhật được cấp bởi chính công ty sản xuất)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét