Một người tiêu dùng thông thái sẽ chẳng mấy tin vào lời quảng cáo mà chỉ để ý tới chất lượng thực sự. Những thông tin nhà sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ sẽ là những điều họ quan tâm đầu tiên. Khi đáp ứng được tất cả các chỉ tiêu đánh giá, lúc đó mới đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm hay không.
Luôn luôn truy xuất mã vạch
Nếu thấy một sản phẩm có quá ít thông tin, thông tin sơ sài hoặc thông tin mập mờ, ngay lập tức phải đặt câu hỏi cho chất lượng của sản phẩm đó. Một sản phẩm được cho là đạt tiêu chuẩn thì phải đáp ứng được những yêu cầu căn bản, mà yêu cầu căn bản ở đây chính là phải có đầy đủ, rõ ràng các thông tin trên nhãn dán từ tên sản phẩm, thành phần, công dụng, nhà sản xuất, hạn sử dụng...Vì sao sản phẩm không có thông tin. Có hai trường hợp xảy xa, một là chính doanh nghiệp sản xuất không chắc chắn về chất lượng sản phẩm mình làm ra nên không dám công khai minh bạch thông tin tới người tiêu dùng. Hai là doanh nghiệp chưa ứng dụng những giải pháp truy xuất mã vạch cần thiết để hỗ trợ người tiêu dùng kiểm tra thông tin tin sản phẩm. Các thông số mà nhà sản xuất cung cấp trên bao bì chẳng bao giờ là đủ so với nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm của người tiêu dùng. Diện tích bao bì nhỏ chẳng thể ghi hết được thông tin.
Nếu doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp truy xuất mã vạch thì người tiêu dùng chỉ cần tra cứu mã số mã vạch để kiểm tra thông tin hàng hóa. Khi thực hiện thao tác quét mã trên điện thoại mà sản phẩm vẫn không có thông tin gì được hiển thị, rất dễ gây hiểu lầm là hàng kém chất lượng, cho dù chúng không phải vậy. Cũng chính bởi nắm bắt được tâm lý tiêu dùng này, rất nhiều doanh nghiệp đã tìm tới các dịch vụ truy xuất thông tin của tại các đơn vị liên quan.
Thống kê số lượng hàng hàng đã mua
Không thống kê được số lượng hàng hóa mình đã và sẽ mua tiếp theo, sẽ khiến bạn tốn rất nhiều chi phí. Có khi bạn bước vào cửa hàng nhưng lại quên hoặc không biết mình đang thiếu thứ gì để mua. Cứ thế, ta sẽ mua rất nhiều món, hết món này tới món kia vì đang trong “cơn mua sắm”, lúc tỉnh lại mới thấy phí phạm.
Theo chia sẻ của các tín đồ mua sắm, họ rất hay rơi vào ma trận shopping, sau mỗi lần như thế những kế hoạch khác đều phải lùi lại vì mất cân bằng chi tiêu. Để không bị rơi vào trường hợp này, trước khi đi mua sắm hãy liệt kê những món hàng mình đã mua và món hàng mình sẽ mua sắp tới, những thứ đã có hoặc không cần thiết có thể cắt giảm. Khi đã rèn được thói quen như vậy, bạn sẽ thấy sự thay đổi rất lớn trong hoạt động mua sắm của mình.
Chọn một địa điểm có thể mua mọi thứ
Chỉ cần tới một nơi mà có thể mua tất cả các sản phẩm là những gì mà ai cũng mong muốn. Chẳng ai muốn phải di chuyển nhiều mới mua được những thứ mình cần. Điều đó rất mất thời gian và làm gián đoạn cảm hứng mua sắm.Siêu thị, trung tâm mua sắm lớn sẽ là những lựa chọn tuyệt vời. Tại nơi đây có đủ mọi gian hàng từ ăn uống, quần áo, trang sức, đồ gia dụng cho bạn thoải mái chọn lựa. Chất lượng của một trung tâm thương mại là sự kết hợp của không gian, tiện ích và các dịch vụ tạo ra môi trường mua sắm đa dạng về các lựa chọn về chất lượng sản phẩm, thỏa mãn mọi trải nghiệm của người dùng thông qua các sự kiện nổi bật, khuyến mãi hấp dẫn.
Tham khảo ý kiến người đi trước
Chẳng có gì tốt bằng việc hỏi ý kiến những người đã dùng trước sản phẩm. Trăm nghe không bằng một thấy, thấy người ta sử dụng ra sao, công dụng thực tế thế nào sẽ giúp cho quyết định mua hàng của bạn trở nên chính xác.Hiện nay, mạng xã hội đang phát triển ở mức đỉnh cao, chỉ cần ngôi nhà đăng một status lên các diễn đàn, trang mạng xã hội hỏi về review sản phẩm A, sản phẩm B. Không mất quá nhiều thời gian bạn sẽ nhận được những câu trả lời thỏa đáng.
Không tin những lời quảng cáo ngon ngọt
Không một doanh nghiệp nào không muốn có nhiều khách hàng, điều đầu tiên họ làm để hoàn thành mục tiêu đó chính là truyền thông. Những lời lẽ trên quảng cáo bạn chỉ nên tin 60%, tuy chúng giúp bạn có thêm nhiều thông tin trước khi quyết định mua nhưng bạn nên tiếp nhận những thông tin đó có chọn lọc, nếu không bạn sẽ rơi vào tình trạng ảo tưởng, đến khi sản phẩm mua về không hoàn toàn được như thế lại khiến bạn thất vọng.
Hãy là người tiêu dùng thông thái, đừng để những thông tin quảng cáo "có cánh" của doanh nghiệp dắt mũi. Thay vào đó bạn có thể dành sự quan tâm của mình tới trực tiếp những thông tin có trên sản phẩm, những giấy tờ kiểm định đi kèm, hoặc hướng dẫn sử dụng.
Không ai có đảm bảo quyền lợi của bạn ngoài chính bạn. Hãy thử đếm xem mình đã sở hữu được bao nhiêu bí quyết đã liệt kê trên đây và cho chúng tôi biết nhé!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét