Thói quen quét mã vạch sản phẩm của người tiêu dùng bắt buộc các doanh nghiệp muốn tồn tại phải đăng ký mã vạch để hỗ trợ truy xuất thông tin. Số lượng doanh nghiệp đăng ký mã hàng năm luôn tăng theo cấp số nhân và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Lợi ích khi đăng ký mã số mã vạch
Hàng hóa nếu muốn tiêu thụ ngoài thị trường, bắt buộc phải có mã số mã vạch, nhất là khi muốn có mặt trong các trung tâm bán lẻ lớn như siêu thị. Đăng ký mã vạch sản phẩm là việc mà các tổ chức cá nhân đăng ký với Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng GS1 Việt Nam để được cấp giấy chứng nhận mã số mã vạch, sau đó sử dụng chúng trên mỗi dòng sản phẩm. Một số loại mã đang được dùng phổ biến hiện nay phải kể tới:- Mã vạch thể hiện mã số thương phẩm toàn cầu: EAN 8, EAN 13, ITF 14
- Mã vạch thể hiện các loại mã số khác là mã vạch GS1-128
- Ngoài ra còn có mã giảm diện tích: databar, mã QR…
Mã số mã vạch giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa thời gian cũng như nhân lực cho việc kiểm kê quản lý hàng hóa xuất đi và còn lại trong kho. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể giảm thời gian làm việc từ 8 tiếng xuống còn 4 tiếng, từ 5 nhân viên xuống còn hai nhân viên khi sử dụng mã vạch.
Ngoài công tác quản lý, việc có mã vạch cũng khiến hàng hóa dễ dàng hơn khi doanh nghiệp có ý định đưa hàng vào siêu thị, trung tâm thương mại hoặc xuất khẩu nước ngoài. Một khi đã đưa sản phẩm được vào trong các siêu thị hoặc ra thị trường nước ngoài thì lượng hàng hóa bán ra là rất lớn và nó sẽ mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng là lợi ích lớn nhất mà doanh nghiệp có được khi đăng ký mã số mã vạch truy xuất thông tin. Tuy việc check mã vạch sản phẩm không có tác dụng phân biệt hàng thật, giả bởi ngày nay các công nghệ làm hàng fake tinh vi đã có thể làm giả mã vạch. Mặc dù vậy, việc sử dụng các ứng dụng điện thoại để kiểm tra thông tin sản phẩm vẫn có tác dụng cung cấp cho người dùng các thông tin cơ bản về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu sản phẩm để khách hàng hiểu sản phẩm mà mình đang sử dụng cũng như yên tâm về sản phẩm đó hơn.
Nhưng có một thực tế đó là rất nhiều doanh nghiệp cho dù đã biết được các lợi ích của việc đăng ký mã số mã vạch nhưng vẫn còn đang phân vân bởi sợ phải bỏ ra một khoản chi phí cao cũng như ngại các thủ tục rườm rà.Suy nghĩ này cần được thay đổi bởi so với những lợi ích mà mã số mã vạch đem lại cho doanh nghiệp thì những khó khăn kia chẳng hề thấm vào đâu.
Đăng ký mã số mã vạch ở đâu là uy tín?
“Liệu còn giải pháp nào cho những doanh nghiệp ngại thủ tục rườm rà?” là câu hỏi được đặt ra của hầu hết các doanh nghiệp. Câu trả lời sẽ là doanh nghiệp nên chọn một đơn vị cấp mã vạch nội bộ uy tín và đã có kinh nghiệm chuyên môn về mã vạch.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã nội bộ cho doanh nghiệp trong đó phải kể tới công ty cổ phần iCheck. iCheck là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cấp mã nội bộ tại Việt Nam. Chính vì thế, khi đăng ký dịch vụ tại Icheck doanh nghiệp sẽ được:
- Sử dụng dịch vụ chất lượng với chi phí hợp lý nhất
- Nhân viên hỗ trợ nhiệt tình 24/24
- Thủ tục đăng ký mã đơn giản, nhanh chóng.
- Có thể kết hợp với iCheck để đăng thông tin sản phẩm. Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được truy xuất nguồn gốc hàng hóa một cách đầy đủ nhất như: thông tin doanh nghiệp sở hữu, nhà sản xuất, thông tin chi tiết mã vạch, tên, hình ảnh, và giá sản phẩm.
- Miễn phí tư vấn, hỗ trợ trong quá trình triển khai dịch vụ cho doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét